Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (khanh161181)

Điều tra ý kiến

Theo bạn, cần đổi mới phương pháp dạy học theo cách nào?
Thầy đọc trò chép
Học sinh tự thuyết trình bài học
Học sinh tự tìm hiểu bài dưới sự hướng dẫn của giáo viên
Xem nhiều hình và phim tư liệu
Kết hợp nhiều phương pháp

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường THCS Tây Sơn Q. Gò Vấp, TP.HCM.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GA GDCD 9 TRỌN BỘ CỰC KÌ HAY

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Quang Khánh (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:02' 12-09-2010
    Dung lượng: 798.5 KB
    Số lượt tải: 390
    Số lượt thích: 0 người
    KÌ 1
    soạn:
    Ngày giảng:
    BÀI 1 :


    I/ MỤC TIÊU BÀI HỌC :
    Kiến thức :
    HS hiểu được thế nào là chí công vô tư.
    Những biểu hiện của chí công vô tư.
    Vì sao cần phải chí công vô tư.
    Kỹ năng :
    HS biết phân biệt các hành vi thể hiện chí công vô tư hoặc không chí công vô tư trong cuộc sống hàng ngày.
    Biết tự kiểm tra hành vi của mình và rèn luyện để trở thành người có phẩm chất chí công vô tư.
    Thái độ :
    HS biết qúy trọng và ủng hộ những hành vi thể hiện chí công vô tư.
    Biết phê phán, phản đối những hành vi thể hiện tính tự tư tự lợi, thiếu công bằng trong giải quyết công việc.
    II/ NỘI DUNG :
    1. Thế nào là chí công vô tư.
    2. Vì sao cần phải chí công vô tư.
    3. Chúng ta có thể rèn luyện phẩm chất chí công vô tư như thế nào.
    III/ PHƯƠNG PHÁP :
    - Thảo luận. - Nêu vấn đề. - Phân tích. - Đàm thoại. IV/ TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN :
    - Sách GV - HS.
    - Sưu tầm tục ngữ, ca dao, danh ngôn.
    V/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
    1/ Ổn định tổ chức : ( 1’ )
    2/ Kiểm tra bài cũ: ( 9’ ) ( Kiểm tra viết cả lớp về GD. TTATGT )
    3/ Bài mới : ( 35’ )
    Hoạt động của GV - HS
    Nội dung cần đạt - Ghi bảng
    
    HOẠT ĐỘNG 1 : Giới thiệu bài (1’)
    - GV thông qua việc nêu lên ý nghĩa và sự cần thiết và tác dụng của phẩm chất chí công vô tư để vào bài.
    - Vậy chí công vô tư là gì ? Biểu hiện của phẩm chất này như thế nào ? Vì sao trong cuộc sống mọi người cần phải chí công vô tư ? Làm thế nào để có được phẩm chất đạo đức này ? Lớp chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu qua bài học hôm nay.

    HOẠT ĐỘNG 2 : Phân tích truyện đọc, giúp HS hiểu thế nào là chí công vô tư. ( 8’)
    * GV cho HS đọc phần Đặt vấn đề trong SGK/ trang 3, 4.
    * GV chia 6 nhóm và hướng dẫn HS thảo luận nhóm theo các câu hỏi gợi ý trong SGK :
    + Nhóm 1 + 2 + 3 : Câu a : Tô Hiến Thành đã có suy nghĩ như thế nào trong việc dùng người và giải quyết công việc ? Qua đó em hiểu gì về Tô Hiến Thành ?
    + Nhóm 4 + 5 + 6 : Câu b : Em có suy nghĩ gì về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh ? Theo em, điều đó đã tác động như thế nào đến tình cảm của nhân dân ta với Bác ?
    * Sau khi thảo luận GV yêu cầu nhóm cử đại diện lên trình bày nội dung thảo luận của nhóm trước lớp; các nhóm khác nhận xét, bổ sung. ( mỗi câu hỏi 1 nhóm ).
    - GV nhận xét, chốt ý chính sau mỗi câu hỏi .
    Câu a : Tô Hiến Thành dùng người hoàn toàn căn cứ vào khả năng, năng lực của người đó chứ không vì vị nễ tình thân mà tiến cử -> Chứng tỏ ông là một người thật sự công bằng, không thiên vị, tôn trọng lẽ phải và hoàn toàn xuất phát vì lợi ích chung.
    Câu b : Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng tuyệt vời của một con người đã dành trọn đời mình cho quyền lợi của dân tộc, của đất nước và cho hạnh phúc của nhân dân.
    . Bao giờ Người cũng chỉ theo đuổi một mục đích là “làm cho ích quốc, lợi dân “.
    . Chính vì vậy, Bác đã nhận được trọn vẹn tình cảm của nhân dân ta đối với Người : đó là sự tin yêu, lòng kính trọng, sự khâm phục, lòng tự hào và sự gắn bó vô cùng gần gũi, thân thiết.
    * GV tiếp tục cho HS thảo luận cả lớp câu hỏi c : Vậy, em hiểu thế nào về chí công vô tư và tác dụng của nó đối với đời sống cộng đồng ?
    - GV yêu cầu HS trả lời ( 2, 3 HS ).
    - GV nhận xét, chốt ý chính :
    Những việc làm của Tô Hiến Thành và Chủ tịch Hồ Chí Minh đều là những biểu hiện tiêu biểu của phẩm chất chí công vô tư. -> Đem lại lợi ích cho tập thể và cộng đồng xã hội, góp phần làm cho đất nước thêm giàu mạnh, cuộc sống nhân dân được hạnh phúc ấm no.
    * GV mở rộng: Bản thân Chủ tịch Hồ Chí Minh là một tấm gương sáng ngời về
     
    Gửi ý kiến